หน้าแรก » บทความ » 6 เคล็ดลับสอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

6 เคล็ดลับสอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

แชร์หน้านี้ Line

 

             

 

6  เคล็ดลับสอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

             ใกล้ถึงเทศกาลสอบเข้าม.4 แล้วนะคะ พี่เชื่อว่าน้องๆรวมถึงผู้ปกครองหลายคนเริ่มตื่นตัวกับการเตรียมสอบอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะสนามสอบแข่งขันเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาซึ่งถือเป็นโรงเรียนในฝันของเด็กม.4 ส่วนใหญ่ วันนี้พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่มี 6เคล็ดลับสอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากประสบการณ์จริงของรุ่นพี่ที่สอบติดเตรียมอุดมฯ มาฝากน้องๆ หากทำตามรับรองว่าสนามนี้ไม่ยากเกินความสามารถน้องค่ะ

 

1.ตั้งเป้าให้ชัดเจน
การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนมีความสำคัญกับเรามากค่ะ น้องต้องสร้างความหวังและกำลังใจให้กับตัวเองมากๆ ให้บอกกับตัวเองทุกวันว่า “เราต้องติดเตรียมอุดมศึกษาๆๆ”
 
2.ตั้งสติให้มั่นคงหนักแน่น อดทนกับการอ่านหนังสือ
ไม่วอกแวกกับสิ่งแวดล้อมที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เราล้มเลิกการทบทวนบทเรียน        
 
 
 3.เขียนตารางเวลาทบทวนบทเรียนในแต่ละวัน
น้องควรจัดตารางเวลาในการดูหนังสือ เขียนไว้เป็นแผนเลยค่ะว่าในแต่ละวันเราจะดูหนังสือตั้งแต่เวลาไหนถึงเวลาไหน เพราะการจัดตารางเวลาด้วยตัวเราเองถือเป็นการสร้างวินัยที่ดีให้กับตัวเอง และต้องทำให้ได้ตามที่เราวางไว้ด้วยนะคะ
 
4.รู้จุดอ่อนของตัวเอง
การรู้จุดอ่อนของตัวเองเป็นสิ่งที่จำเป็นมากนะคะน้อง ถ้าเราอ่อนวิชาไหนควรรีบแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองด่วน หากต้องการเรียนพิเศษ แนะนำว่าควรหาติวเตอร์มาสอนพิเศษที่บ้าน แบบตัวต่อเลยเพราะการเรียนแบบตัวต่อตัว ติวเตอร์จะช่วยแก้ไขจุดอ่อนของเราได้ตรงจุดที่สุดและช่วยประหยัดเวลาเราไปได้มาก
 
 5.เสริมจุดแข็งตัวเองให้เด่น
ยิ่งเราเก่งวิชาไหนเรายิ่งต้องเน้นย้ำให้เก่งและแม่นยำมากขึ้น เพื่อที่จะให้เกิดข้อผิดพลาดในสนามสอบน้อยที่สุด
 
6.ทำแบบฝึกหัดให้มาก
มีดยิ่งลับยิ่งคม สมองคนเราก็เช่นกันค่ะ การฝึกประสบการณ์ทำแบบฝึกหัดเยอะๆเป็นสิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ไวที่สุด เพราะช่วยเพิ่มทักษะในการทำข้อสอบได้แม่นย้ำมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาข้อสอบของปีก่อนๆมาทำ ยิ่งทำให้น้องรู้แนวทางของข้อสอบว่าเป็นลักษณะใด ยิ่งทำข้อสอบเก่ามากเท่าไหร่น้องก็จะยิ่งเก่งและมั่นใจมากขึ้น
 
               
              สุดท้ายนี้พี่ chulatutordelivery  ขอให้น้องโชคดีทุกคน และฝากอีกนิดนะคะ การสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีวิชาที่ต้องสอบ 5 วิชาด้วยกัน คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา เยอะมากค่ะน้อง ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมจึงเป็นสิ่งจำเป็น อีกเรื่องนึงที่จะขาดไม่ได้ “อย่าลน อย่าตื่นเต้นเกินไปเวลาทำข้อสอบ” สูดลมหายใจยาวๆเข้าไว้นะจ๊ะ หากน้องทำตามเคล็ดลับที่พี่บอกได้ รับรองว่าพระเกี้ยวน้อยไม่ไกลเกินเอื้อมน้องแน่นอนค่ะ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็ปไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

 

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?