หน้าแรก » บทความ » 5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

แชร์หน้านี้ Line

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์ 

            ถือเป็นปัญหาใหญ่ของเด็กไทยเลยทีเดียว สำหรับการเรียนคณิตศาสตร์แล้วไม่ได้ผล บางคนเรียนเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ แต่ในเมื่อคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญต่อการสอบเข้าเรียนต่อในระดับต่างๆมาก คุณพ่อคุณแม่จึงนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะเพียงลูกคุณทำคะแนนคณิตศาสตร์ได้เยอะก็มีผลต่อคะแนนรวมในการสอบเข้าทันที วันนี้ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ มีเคล็ดลับ 5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์ มาฝากค่ะ
 
                1.จับจุดอ่อนลูกให้ออก คุณพ่อคุณแม่ต้องตีแตกจุดอ่อนของลูกให้ได้ว่าลูกอ่อนคณิตศาสตร์เรื่องไหนก่อน เริ่มจากพื้นฐานของการเรียนเลยว่าลูกต้องได้รับการเสริมจุดไหน จะได้แก้ไขสิ่งที่ลูกไม่ได้ และมีความจำเป็นที่จะต้องจริงจังการการแก้ไขจุดอ่อนลูกของลูกจริงๆ เพราะนั่นหมายความว่าเราได้ปลดล็อคทั้งตัวลูกและตัวคุณให้ตรงกัน
 
                2.รื้อระบบเก่าให้หมด เริ่มต้นนับหนึ่งให้ลูกใหม่ เมื่อทราบว่าลูกอ่อนเรื่องไหนแล้ว เรามีความจำเป็นต้องรื้อระบบเก่าที่ลูกเคยเรียนมาทั้งหมด หากจำเป็นต้องลดระดับความยากลงมาที่จุดเริ่มต้นที่ต่ำกว่าระดับที่ลูกเรียนอยู่ก็ต้องยอม เพื่อให้ลูกได้เรียนในพื้นฐานที่ควรจะเป็นก่อนที่จะต่อยอดไปยังระดับที่มีความยากและซับซ้อนกว่านั้น ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะเรียนไม่ทันเพื่อนที่เก่งๆ หากลูกได้รับการพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเช่นนี้แล้ว รับรองว่าลูกจะเก่งและตามเพื่อนๆทันแน่นอนค่ะ
 
                3.หาครูดีให้ลูก โดยการจ้างติวเตอร์มาสอนแบบตัวต่อตัว เมื่อพร้อมที่จะแก้ไขจุดอ่อนของลูกแล้ว คุณพ่อคุณแม่มีความจำเป็นต้องหาติวเตอร์มาช่วยแก้จุดอ่อนของลูกให้ได้ ถ้าจะให้ดีควรจ้างติวเตอร์มาสอนที่บ้านแบบตัวต่อตัว เพื่อจะได้แก้ไขและพัฒนาได้ตรงจุด ตรงประเด็นค่ะ อีกทั้งยังช่วยย่นระยะเวลาในการเรียนรู้ได้ไวขึ้นกว่าการไปนั่งเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ ก่อให้เกิดปัญหาลูกเรียนไม่ทันอีก ตามมา
 
                4.ติดตามการเรียนลูกอย่างต่อเนื่อง  เมื่อลูกเรียนผ่านการเรียนจากติวเตอร์มาแล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรติดตามผลการเรียนลูกทุกครั้งอย่างสม่ำเสมอ ว่าลูกมีความเข้าใจมากน้อยแค่ไหน ถ้ายังไม่เข้าใจอีกจะต้องย้ำกับลูกอีกรอบหนึ่ง หรืออาจแจ้งติวเตอร์ให้ทราบว่าลูกยังเข้าใจไม่ดีพอ จะได้ทำการย้ำอีกรอบ
 
                5.หาแบบฝึกหัดมาให้ลูกทำทุกวันอย่างมีวินัย การจะเรียนคณิตศาสตร์ให้ได้ผลดีจำเป็นต้องมีวินัยในการทำแบบฝึกหัดอย่างสม่ำเสมอทุกวันค่ะ จากประสบการณ์ผู้เขียนพบว่าเด็กที่เก่งคณิตศาสตร์มากๆ มักจะทำแบบฝึกหัดอย่างมีวินัยและต่อเนื่องทุกวัน ไม่สูตรสำเร็จใดช่วยลูกได้ดีเท่าการหาแบบฝึกหัดมาให้ลูกทำอย่างมีวินัยค่ะ แนะนำว่าให้ซื้อแบบฝึกหัดจากร้านหนังสือทั่วไปซึ่งมีให้เราเลือกมากมายมาให้ลูกทำค่ะ
 
                เพียงทำตาม 5 ขั้นง่ายๆแค่นี้  พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ รับรองได้เลยค่ะว่าน้องๆจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆและเก่งขั้นเทพได้ไม่ยากค่ะ 
 
ติดตามบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการศึกษาได้ที่นี่ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่นะคะ
         
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?