หน้าแรก » บทความ » เคล็ดลับเรียนยังไงให้ได้เกรด 4

เคล็ดลับเรียนยังไงให้ได้เกรด 4

แชร์หน้านี้ Line

เคล็ดลับเรียนยังไงให้ได้เกรด 4 

                เชื่อว่าน้องๆหนูๆหลายคนคงจะเคยประสบปัญหาผลการเรียนไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ ผิดหวังกับเกรดที่ได้ ซึ่งเกรดที่ได้นี้อาจจะเป็นตัวกำหนดให้ได้ศึกษาต่อในช่วงชั้นต่อไป เช่น ป.1, ม.1 , ม.4 โรงเรียนเดิม และระดับมหาวิทยาลัย หรือสอบชิงทุนศึกษาต่อต่างประเทศ จนทำให้คุณพ่อ คุณแม่กังวลใจอยู่ไม่น้อย และคิดหาทางช่วยเหลือลูก วันนี้พี่ จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่  มี “เคล็ดลับเรียนให้ได้เกรด 4” จากวงในคนเรียนเก่งขั้นเทพระดับประเทศมาฝากค่ะ

 

                1.ตั้งใจเรียนในห้องเรียน นี่คือด่านแรกที่ง่ายที่สุดที่น้องต้องทำ เพราะหากเราตั้งใจเรียน ฟังสิ่งที่คุณครูสอนแล้วล่ะก็ จะเป็นตัวช่วยให้เราทำความเข้าใจบทเรียนได้ง่ายและจำได้ดีที่สุด หากน้องไม่เข้าใจเรื่องไหนจะได้สอบถามคุณครูให้เคลียร์ไปเลย อย่าเผลอเล่น เผลอคุยกับเพื่อนบ่อยๆนะคะ

 

                2.ทำการบ้านที่คุณครูสั่งให้เสร็จ เมื่อคุณครูให้การบ้านมา เราตัองพยายามทำให้เสร็จด้วยตัวเอง หากไม่เข้าใจก็สอบถามคนที่มีความรู้มากกว่าเราให้เขาช่วยสอนก็จะเป็นการดี การทำการบ้านถือเป็นการทบทวนบทเรียน และช่วยทดสอบตัวเองให้รู้ว่าเราเข้าใจจริงๆหรือไม่อย่างไร เพื่อเราจะได้รู้จุดที่เราไม่ได้

 

                3.จดโน้ตย่อบทเรียนนั้นๆ การจดโน้ตจะช่วยให้เราเข้าใจบทเรียนได้ดียิ่งขึ้น เพราะก่อนที่เราจะโน้ตย่อเราจำเป็นต้องอ่านทำความเข้าใจก่อนอีกหนึ่งรอบ แล้วจึงจะสรุปรวบยอดความคิดออกมา และทำการโน้ตย่อให้สั้น กระชับ ได้ใจความที่สุด เพื่อเก็บไว้ทบทวนในครั้งต่อๆไปก่อนสอบจริง ก็จะช่วยให้เราจำได้เร็วขึ้นแม่นยำมากขึ้น

 

                4.หาแบบฝึกหัดเพิ่มเติมมาฝึกฝนมากๆ การหาแบบฝึกหัดจากหนังสือที่มีขายตามแผงหนังสือทั่วไป ช่วยทำให้เราได้ฝึกฝนความชำนาญได้ดีที่สุด และถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้น้องสอบได้เกรด 4 มากๆ เพราะเมื่อเราได้ทำแบบฝึกหัดมากๆจนเกิดความชำนาญ จะสามารถบอกเราได้เลยว่าเราได้ ไม่ได้ตรงไหน และต้องแก้ไขอย่างไร หากคุณพ่อคุณแม่ไม่ชำนาญเรื่องการเลือกแบบฝึกหัดประกอบบทเรียนให้น้อง หรือติดปัญหาเรื่องการทำงาน ก็มีความจำเป็นต้องช่วยน้องแก้ไขปัญหาการเรียนด้วยการเรียนพิเศษ ควรหาติวเตอร์ที่มีประสบการณ์มาสอนที่บ้าน แบบตัวต่อตัว เพื่อช่วยติวเนื้อหาที่น้องไม่ได้ จัดทำแบบฝีกหัดมาให้น้องฝึกเยอะๆ ก็จะช่วยแก้ไข เน้นย้ำการเรียนให้น้องประสบความสำเร็จสอบได้เกรด4 ไม่ยากค่ะ

 

“การศึกษาถือเป็นรากฐานหลายๆอย่างของชีวิต หากเราลงทุนกับลูกตั้งแต่ตอนนี้ คำว่าสายเกินไปจะไม่มีสำหรับคุณพ่อคุณแม่แน่นอนค่ะ”

 

 
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

 

 

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?