หน้าแรก » บทความ » 4 วิธีสร้างทักษะภาษาอังกฤษเด่น

4 วิธีสร้างทักษะภาษาอังกฤษเด่น

แชร์หน้านี้ Line

4 วิธีสร้างทักษะภาษาอังกฤษเด่น

            เด็กไทยยุคปัจจุบัน ต้องเผชิญกับสิ่งแวดล้อมต่างๆมากมายที่เปลี่ยนไปทั้งในทางที่ดีและไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันด้านการเรียนที่นับวันจะยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ใครเรียนรู้ก่อน ก็จะได้เปรียบ กว่าคนที่เริ่มต้นช้า ภาษาอังกฤษก็เช่นเดียวกันค่ะ ในโลกแห่งการสื่อสาร ทุกหน่วยงานทั่วโลกใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลในการพูดคุยติดต่อสื่อสาร ศึกษาต่อ และสมัครงาน ดังนั้นหากน้องๆอยากมีโอกาสที่ดีก็มีความจำเป็นต้องเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้เด่น วันนี้ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ มี 4วิธีสร้างทักษะภาษาอังกฤษเด่น มาฝากค่ะ

 

            1.ทำใจให้รักภาษาอังกฤษ “ใจ” ถือเป็นเข็มทิศในการกำหนดเป้าหมายให้เก่งภาษาอังกฤษเลยทีเดียวค่ะ ถ้าใจเรารักก็จะทำให้เราพร้อมที่จะพัฒนาทักษะให้เก่งได้ไม่ยาก ทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่ใจรักค่ะ

 

            2.เชื่อมโยงกิจกรรมกับภาษาอังกฤษ การใช้ความคิดเชื่อมโยงภาษาอังกฤษเข้าไปในชีวิตประจำวันจะเป็นตัวฝึกให้เราใช้ภาษาได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าเราจะทำอะไร พยายามคิดให้เป็นภาษาอังกฤษง่ายๆก่อน จากนั้นค่อยพัฒนาเป็นคำศัพท์ที่ยากขึ้นตามประสบการณ์ชีวิต หากเราไม่รู้จะพูดอย่างไร หรือ คิดคำเป็นภาษาอังกฤษไม่ออก การเปิดดิกชันเนอร์รี่ หรือคีย์คำศัพท์เข้าไปในกูเกิล ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เรามีคลังคำศัพท์และประโยคมาให้เราได้เรียนรู้มากมาย เราจะจำและเก่งโดยไม่รู้ตัวค่ะ

 

            3.หาคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ การหาครู ติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษมาสอนที่บ้าน ถือเป็นการนำตัวเองเข้าไปศึกษาหาความรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยเราได้จริง ทั้งสอน ชี้แนะและพูดกับเรา เป็นวิธีการเรียนที่ได้ผลเร็วที่สุด เพราะได้เรียนแบบตัวต่อตัว ที่สำคัญทำให้เราได้เรียนรู้ครบทั้ง 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน และเขียน ค่ะ

 

            4.ทบทวน อ่าน ท่องคำศัพท์ - หลักภาษาให้แม่น การอ่าน ท่อง และทบทวนก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการฝึกทักษะภาษาอังกฤษอยู่ดีค่ะน้องๆ เพราะภาษาเป็นสิ่งที่เราต้องจำ ถ้าไม่จำเราก็จะพัฒนาต่อไปไม่ได้ ที่สำคัญภาษาอังกฤษเป็นวิชาหลักที่ใช้ทดสอบเพื่อรับเข้าศึกษาต่อในทุกระดับชั้น มีการกำหนดคะแนนไว้เยอะมากค่ะ เยอะเท่ากับวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เลยทีเดียวค่ะน้อง

 

            สุดท้ายนี้ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอร์ลี่ ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ คุณพ่อ คุณแม่ทุกท่านนะคะ ไม่ว่าเราจะชอบ หรือไม่ชอบภาษาอังกฤษก็ตาม เราก็มีความจำเป็นต้องพยายามชอบและรักให้ได้นะคะ ฝึกๆๆและก็ฝึกค่ะ แล้วน้องจะรู้ว่าภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด

ติดตามอ่านบทความและสาระดีๆ จากพี่ๆ chulatutordelivery ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?