หน้าแรก » บทความ » ปิดเทอมนี้ ทำอะไรดี ?

ปิดเทอมนี้ ทำอะไรดี ?

แชร์หน้านี้ Line

ปิดเทอมนี้ ทำอะไรดี ?

                  เริ่มเข้าสู่โหมดแห่งความสุขสนุกสนานที่น้องๆรอคอยกันมานานแล้วนะคะ ปิดเทอมใหญ่ทั้งทีมีกิจกรรมอะไรทำกันหรือยังเอ่ย
พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ เชื่อว่าน้องๆต้องมีกิจกรรมในใจกันแล้วแน่ๆ แต่สำหรับคุณพ่อคุณแม่นั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ยิ่งถ้าคุณพ่อคุณแม่มีงานประจำต้องทำทั้งคู่ด้วยแล้วยิ่งต้องวางโปรแกรมให้ลูกดีๆเลยทีเดียว เราลองมาหากิจกรรมต่างๆให้ลูกทำกันเถอะค่ะ
 
1.ท่องเที่ยว ถือเป็นกิจกรรมเด่นยอดฮิตที่ทุกครอบครัวนิยมกันค่ะ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวของลูกที่พ่อแม่ควรหาโอกาสพาลูกๆไปหาประสบการณ์ชีวิต เที่ยวนอกบ้านบ้างนะคะ ซึ่งต้องมีการวางแผนลางานให้ตรงกันเพื่อจะได้ไปเที่ยวกันอย่างมีความสุข ส่วนสถานที่ใดนั้นก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละครอบครัวค่ะ
 
2.เข้าคอร์สเรียนศิลปะ การหากิจกรรมกลุ่มด้านศิลปะถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพระบายสี การปั้น และการเล่านิทาน จะช่วยสร้างพัฒนาด้านสุนทรียศาสตร์ ช่วยฝีกให้ลูกมีความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์ดี และถือเป็นการฝึกด้านการเข้าสังคมกับเพื่อนต่างโรงเรียนอีกด้วย ส่วนสถานที่ฝึกอบรมมีให้เลือกมากมาย อาทิ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โรงเรียนสอนศิลปะเอกชน โรงเรียนสอนศิลปะตามห้างสรรพสินค้า หรือจะเป็นเรียนศิลปะตัวต่อตัวที่บ้าน ฯลฯ คุณพ่อคุณแม่สามารถค้นหาทางอินเตอร์เน็ตได้ค่ะ
 
3.จ้างติวเตอร์มาสอนพิเศษที่บ้าน เนื่องจากน้องๆมีวันหยุดที่ยาวมาก หากคุณพ่อคุณแม่ติดภาระกิจหลายๆอย่าง สิ่งที่จะช่วยให้ลูกปลอดภัย ไม่ต้องออกไปเล่นนอกบ้านไกลหูไกลตาผู้ดูแล ก็คือ เรียนพิเศษที่บ้าน นอกจากปลอดภัยจากอันตรายที่เราคาดไม่ถึงแล้ว ยังจะช่วยให้น้องได้เพิ่มทักษะด้านวิชาการที่ก้าวหน้าขึ้น และเก่งขึ้นอีกด้วยค่ะ
 
 4.เล่นกีฬา การฝึกให้ลูกได้เล่นกีฬา เป็นการปูพื้นฐานให้ลูกรักการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคค่ะ คุณพ่อคุณแม่อาจจะพาลูกไปออกกำลังกายเองในวันที่ว่าง หรืออาจจะให้เข้าคอร์สเรียนตามสโมสรกีฬา หรือสนามกีฬาต่างๆ ก็ได้ค่ะ ส่วนประเภทกีฬาก็สามารถเลือกได้ตามที่เด็กสนใจ เช่น ฟุตบอล ว่ายน้ำ เทควันโด้ เทนนิส กอล์ฟ ฯลฯ
 
5.เรียนดนตรี การให้ลูกได้ฝึกทักษะด้านดนตรีถือเป็นความสามารถพิเศษอีกด้านหนึ่งที่ช่วยพัฒนาทางด้านจิตใจ อารมณ์ อีกทั้งยังถือเป็นการสร้างเครือข่ายสมองที่พี่ดีให้กับลูกอีกด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่อาจให้ลูกไปเรียนที่สถาบันดนตรี หรือหากมีเครื่องดนตรีที่บ้าน สามารถจ้างครูมาสอนที่บ้านได้ก็จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่ะ
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า 5 กิจกรรมดีๆที่ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ นำเสนอมานี้จะทำให้ทุกๆครอบครัวมีความสุขและคลายกังวลเรื่องเด็กมีเวลาว่างมากเกินไปนะคะ
 
ติดตามบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการศึกษาได้ที่นี่ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่นะคะ
         
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?