หน้าแรก » บทความ » ติวลูกเข้าม.1โรงเรียนดัง เขาทำกันยังไง?

ติวลูกเข้าม.1โรงเรียนดัง เขาทำกันยังไง?

แชร์หน้านี้ Line
ติวลูกเข้าม.1 โรงเรียนดัง เขาทำกันยังไง
 
      เราในฐานะของคนเป็นคุณพ่อคุณแม่ คงปฏิเสธไม่ได้นะคะว่า “การศึกษาถือเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติมาก” เพราะสามารถเป็นตัวชี้วัดและกำหนดอนาคตของลูกและประเทศชาติได้เลยว่าจะเดินไปในทิศทางใด ช่วงชั้นที่ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อในการวางรากฐานที่สำคัญให้ลูกก็คือ “ชั้นม.1 นี่แหล่ะค่ะ คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่ก็คงจะเครียดกันไม่น้อย ยิ่งใครมีลูกคนแรกด้วยแล้ว ยิ่งวางแนวทางในการเตรียมลูกเข้าศึกษาต่อใน ม.1 ไม่ถูกกันเลยทีเดียว วันนี้ “พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอร์ลี่”มี เคล็ดลับดีๆจากคุณแม่ที่มีประสบการณ์ติวลูกสอบเข้า ม.1 โรงเรียนดังระดับ top10  มาเล่าสู่กันฟังค่ะว่า ติวลูกเข้า ม.1 โรงเรียนดัง เขาทำกันยังไง จึงจะประสบผลสำเร็จ
 
1.สร้างทัศนคติที่ดี และให้ความสำคัญกับการเรียนด้านวิชาการ ซึ่งประกอบไปด้วยวิชาหลัก 5 วิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา  เพราะวิขาหลักเหล่านี้เป็นวิชาบังคับที่ใช้ในการสอบคัดเลือก ดังนั้นหากเราอยากให้ลูกสอบเข้าเรียนต่อในชั้น ม.1โรงเรียนรัฐบาล หรือโรงเรียนดังที่มีอัตราการแข่งขันสูงได้แล้วล่ะก็ เราก็มีความจำเป็นต้องใส่ใจการเรียนวิชาการของลูกอย่างมาก ใครที่พร้อมที่สุดจึงจะได้โอกาสที่ดีที่สุด 
 
2.ปูพื้นคณิตศาสตร์เป็นวิชาแรก สิ่งสำคัญต่อมาก็คือการโฟกัสลงไปที่แต่ละวิชา โดยเริ่มที่คณิตศาสตร์เป็นวิชาแรก เพราะคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่มีเนื้อหาการเรียนที่มากที่สุด และต้องใช้เวลาในการฝึกที่ยาวนานที่สุด ที่สำคัญใครเก่งคณิตศาสตร์ถือว่าได้เปรียบในการทำคะแนนมากที่สุด เพราะคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เด็กทำคะแนนได้น้อยที่สุด หากเราเตรียมความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ให้ลูกดีๆแล้วล่ะก็ รับรองว่าได้เปรียบคู่แข่งขันแน่นอนค่ะ เรียกได้ว่า”คณิตศาสตร์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” ส่วนระยะเวลาในการเตรียมพร้อมที่ดีของคณิตศาสตร์คือ ควรเริ่มตั้งแต่ป.4 ค่ะ สำหรับการเริ่มต้นก็ไม่ยากค่ะคุณแม่อาจจะสอนเองที่บ้าน แต่ต้องสอนบทเรียนที่จำเป็นในช่วงชั้นปีที่น้องเรียนอยู่ให้ครบถ้วนนะคะจึงจะเรียกได้ว่าเตรียมพร้อมจริงๆ หากเราสอนได้ไม่ครอบคลุมบทเรียนจริงๆ การจ้างครูสอนพิเศษ หรือติวเตอร์ มาสอนที่บ้านเป็นทางเลือกที่ดีอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยปูพื้นฐานและการแก้ไขจุดอ่อนของลูกในระยะยาวอย่างได้ผลค่ะ
 
3.ต่อยอดวิทยาศาตร์ ภาษาอังกฤษ ไทย-สังคม ที่ป.5 หลังจากฝึกความชำนาญวิชาคณิตศาสตร์ได้ระดับหนึ่งแล้ว เมื่อจะก้าวสู่ ป.5 คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบหาติวเตอร์สอนเสริมอีก 4 วิชาที่เหลือให้ครบนะคะ ถึงแม้ว่าจะดูเป็นเรื่องที่หนักสำหรับเด็ก ป.5 แต่ก็จำเป็นต้องทำนะคะ ระยะเวลาที่เห็นว่านาน แต่ถ้าเราค่อยๆวางพื้นฐานให้ลูก แบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างนี้ รับรองได้ว่าจะช่วยให้ลูกรักของคุณเรียนได้ดีที่สุด เครียดน้อยที่สุด และสอบได้ผลดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านนะคะ
 
 
 
 
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?