หน้าแรก » บทความ » เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?

แชร์หน้านี้ Line

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?
                     เรียนพิเศษ ใครคิดว่าไม่สำคัญ บางคนอ้างว่าเป็นกับดักของวงการการศึกษาที่ล้มเหลว แต่อยากจะฝากแง่คิดถึงคุณพ่อคุณแม่ค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่เราเป็นฝ่ายเลือก เลือกในสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดให้กับลูกของคุณ หากมาตรฐานการคัดเลือกนักเรียน วัดกันที่ผลการสอบแล้วจะบอกว่าการเรียนเก่งไม่สำคัญได้อย่างไร?? เด็กจะเก่งก็ต้องเกิดมาจากการฝึกฝนค่ะ และตัวช่วยที่จำเป็นก็คือ การหาที่เรียนพิเษให้ลูก จะเลือกอย่างไรต้องดูให้เหมาะกับลูกเราที่สุด เราลองค้นหาไปด้วยกันค่ะ
 
                   1.เรียนพิเศษแบบกลุ่มใหญ่ สอนสด เป็นการสอนกลุ่มใหญ่มาก มีเด็กนักเรียนจำนวนมากกว่า 30 คนขึ้นไป เหมาะกับเด็กที่หัวไว มีสมาธิดี ไม่คุยและไม่เล่น มีข้อเสียคือ หากน้องๆไม่เข้าใจบทเรียนก็สามารถถามได้บ้างแต่ไม่ครอบคลุมเท่าใดนัก เนื่องจากต้องรอเพื่อนคนอื่นด้วย หากเราตามไม่ทันหรือมีข้อสงสัยเยอะ ก็อาจมีปัญหาเรียนไม่รู้เรื่อง
 
                   2.เรียนพิเศษแบบกลุ่มเล็กๆ สอนสด เป็นการจับกลุ่มกันเรียนกลุ่มย่อย 3-5 คน หรือ ไม่เกิน 10 คน ติวเตอร์สอนแบบเฉพาะ เจาะลึก การเรียนแบบนี้มีข้อดีคือ เด็กมีจำนวนไม่มาก ติวเตอร์สามารถดูแลเด็กได้ทั่วถึง เด็กเรียนด้วยความสนุกเพราะมีเพื่อนเรียนกลุ่มเดียวกัน แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ ควรจัดกลุ่มระดับความสามารถของเด็กให้มีความใกล้เคียงกัน ไม่ต่างกันมากนัก เพราะจะทำให้เด็กได้รับการพัฒนาไปในทางเดียวกัน และใช้เวลาได้คุ้มค่าที่สุด
 
                   3.เรียนพิเศษกับวีดีโอ เหมาะกับเด็กที่เก่ง หัวไว และมีวินัยในการอ่าน ขยันทบทวนและทำแบบฝึกหัด เนื่องจากการเรียนลักษณะนี้มีข้อเสียคือ ไม่มีติวเตอร์คอยดูแลน้องๆอย่างใกล้ชิด หากมีการบ้านแล้วน้องๆไม่ได้กลับไปทำ ก็จะทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง ดังนั้นก่อนตัดสินใจให้ลูกไปเรียน คุณพ่อคุณแม่ต้องมั่นในว่าลูกเราเรียนพิเศษกับวีดีโอได้จริงๆ
 
                   4.เรียนพิเศษออนไลน์ หรือเรียนผ่าน skype ถือเป็นการเรียนรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมาก เหมาะสำหรับน้องๆที่ไม่สะดวกเดินทางไปเรียนพิเศษ อยู่ต่างจังหวัด หรืออยู่ต่างประเทศ มีข้อดีคืออยู่บ้านก็เรียนได้ สงสัยอะไรก็สอบถามได้เลย ที่สำคัญประหยัดเงินและเวลาเดินทางได้มากเลยค่ะ
 
                 5.เรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวที่บ้าน การเรียนแบบนี้เหมาะกับเด็ก2ประเภทคือ น้องๆที่เก่งมากๆ เข้าใจบทเรียนได้ไวกว่าเพื่อน และน้องๆที่เรียนอ่อน ตามเพื่อนไม่ทัน ข้อดีคือสามารถตอบโจทย์ความต้องการของน้องๆได้ดีที่สุด เร็วที่สุด เพราะได้รับการดูแลจากผู้สอนอย่างใกล้ชิด เวลาน้องๆสงสัยอะไร ก็ถามได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอใคร สามารถเลือกวัน เวลา สถานที่เองได้ ที่สำคัญสามารถเปลี่ยนติวเตอร์ได้ด้วยค่ะ
 
เลือกในแบบที่ใช่และเหมาะสมกับลูกของคุณมากที่สุด รับรองว่าน้องๆต้องเก่งและไปถึงฝั่งฝันที่หวังไว้แน่นอนค่ะ ทีมงาน “จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่” ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
 
     
ติดตามบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการศึกษาได้ที่นี่ พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่นะคะ
         
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
FB:  พี่จุฬา ติวเตอร์ สอนพิเศษที่บ้าน
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com

 

*******************************************

สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )
แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?