หน้าแรก » บทความ » เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

แชร์หน้านี้ Line
 
เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้
                บนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์พ่อ มนุษย์แม่ ทุกคนย่อมอยากจะให้ลูกเป็นเด็กเรียนเก่ง เลี้ยงง่าย และอารมณ์ดี แต่ส่วนใหญ่ไม่ทราบเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่จะพัฒนาลูกให้ถึงขีดสุด เปรียบเสมือนปัญหาเส้นผมบังภูเขา วันนี้ทีมงานจุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่ มี “เคล็ดลับการสร้างลูกให้เก่งขั้นเทพ” จากวงในของกลุ่มผู้ปกครองที่ประสบความสำเร็จกับการเลี้ยงลูกมากมายมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
 
                1.ฝึกตนให้เป็นมนุษย์แม่ที่รักการอ่าน หนังสือเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุดสำหรับมนุษย์ทุกคน เพราะช่วยทำให้เรามีความรู้ในสิ่งที่ไม่รู้ หากผู้อ่านต่อยอดโดยนำไปปฏิบัติตามจะทำให้มีประโยชน์สำหรับเรามหาศาล ถ้าเราวาดหวังที่จะเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กเก่งขั้นเทพ เราต้องพยายามหาหนังสือเกี่ยวการถ่ายทอดประสบการณ์ในการเลี้ยงดูลูกจากผู้เชี่ยวชาญ  และผู้มีประสบการณ์โดยตรงมาอ่าน เพราะนั่นหมายถึงคุณจะพัฒนาลูกได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องลองผิดลองถูกไปเสียทุกเรื่อง
 
                2.ตั้งปณิธานว่าเราจะเลี้ยงลูกให้เก่งและดีให้ได้ ความสำเร็จทุกสิ่งอย่างเกิดจากการตั้งปณิธานที่แน่วแน่ เมื่อเรา ตั้งปณิธานที่แน่วแน่ คิดจริง ทำจริง มีความอดทน และมีวินัยอย่างสูง พลังในตัวเราจะผลักดันให้ลูกได้รับสิ่งที่เราตั้งใจจะป้อนโปรแกรมให้เขาทำตาม  
 
                3.หาจุดเด่นในตัวลูกให้เจอ การหาจุดเด่น หรือความถนัดในตัวลูกให้เจอเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาและสร้างให้ลูกเก่งขั้นเทพได้ไม่ยาก เช่น ลูกชอบคิดเลข คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบเสริมศักยภาพโดยการหาแบบฝึกหัดให้ลูกได้ทำ หรืออาจจะจ้างครูมาสอนพิเศษแบบตัวต่อตัวให้ลูก เพื่อที่จะพัฒนาลูกไปได้เร็วที่สุด อย่างลืมนะคะสมองของลูกเติบโตและพัฒนาขึ้นทุกวัน ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ห้ามหยุดเด็ดขาด
                ลูกบางคนไม่เก่งด้านคำนวณ แต่ถนัดด้านภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาจีน อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ฯลฯ คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องรีบพัฒนาสิ่งที่ลูกถนัดทันที เช่น พาลูกเข้าคอร์สเรียนภาษาที่ลูกชอบ หรือจ้างครูมาสอนที่บ้านแบบตัวต่อตัว หรืออาจจะเปิดเพลง การ์ตูน ภาคภาษานั้นๆ ให้ลูกฟังอย่างต่อเนื่อง คุณก็จะได้ลูกเก่งภาษาขั้นเทพโดยไม่รู้ตัว
 
                4.นำตัวเองเข้าสู่สังคมของผู้ปกครองที่ประสบความสำเร็จในเลี้ยงลูก การพาตัวเองเข้าสู่สังคมของกลุ่มคนที่เราอยากจะเป็นแบบเขา ถือเป็นใบเบิกทางให้คุณได้ซึมซับพลังดีๆเข้าสู่ตัวคุณ กลุ่มคนเหล่านี้สามารถถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆให้กับเราทีเดียวค่ะ
                นี่คือพื้นฐานของเคล็ดลับการสร้างลูกให้เก่งขั้นเทพที่ทุกคนทำได้จริงนะคะ แต่ต้องอย่าลืมที่จะอดทน ใส่ใจ และใจเย็นกับการค่อยๆเพาะบ่มลูกรักของคุณอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงอายุในวัยเด็กของเขาเหล่านั้นค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านนะคะ
 
 
ติดตามบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการศึกษาได้ที่พี่จุฬาติวเตอร์เดลิเวอรี่นะคะ
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
เว็บไซต์   www.chulatutordelivery.com
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )
แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
 
*******************************************
 
สนใจเรียนพิเศษ สอบถาม
โทร 090-9875923 
Line: @chulatutordelivery  (มี @ ด้วยนะคะ )

แอดไลน์คลิก  https://line.me/R/ti/p/%40chulatutordelivery
www.chulatutordelivery.com

บทความล่าสุดอื่นๆ

ทำยังไงดี...เมื่อลูกสมาธิสั้น

เคล็ดลับสร้างลูกเก่งขั้นเทพ ใครๆก็ทำได้

5 วิธีแก้ไข เมื่อลูกอ่อนคณิตศาสตร์

เลือกที่เรียนพิเศษอย่างไรให้เหมาะสม ?